Đà Nẵng và “cuộc chiến” quản lí vận hành của các “ông lớn” trên thế giới

Hãy đánh giá bài viết
Ngày đăng: 26/06/2019 10:17 AM | Lượt xem: 106

Cuộc chiến “Cá lớn nuốt cá bé” không còn quá lạ lẫm trong thế giới của các “ông lớn”. Tại Đà Nẵng, một trong những địa điểm du lịch hút khách nhất khu vực, nơi đang chứng kiến cuộc đua giành thị phần gay gắt giữa các doanh nghiệp phương Tây.

Thương vụ M&A – cuộc đua lên top của tập đoàn Accor

Trong những năm gần đây không khó để nhận định rằng các thương vụ M&A ngày một xảy ra nhiều trên thị trường. Việc sáp nhập giữa các doanh nghiệp lớn có độ uy tín cao tạo nên những bước nhảy vọt trên bảng top đua thế giới trong các lĩnh vực.

Tập đoàn Accor - đơn vị quản lí, vận hành hàng đầu thế giới

Đối với lĩnh vực quản lí điều hành, trong thời gian gần đây chúng ta chứng kiến những thương vụ sáp nhập làm thay đổi tình thế và vị trí của các “ông lớn”. Trong đó đình đám nhất có thể kể đến việc Mövenpick Hotels & Resorts chính thức gia nhập đại gia đình AccorHotels vào năm 2018.

Accor là một tập đoàn quản lí vận hành khách sạn nổi tiếng của Pháp được thành lập từ năm 1967. Sau hơn 50 năm hoạt động tập đoàn sở hữu và quyền điều hành của 4.300 khách sạn, resort tại 100 quốc gia với hơn 500.000 phòng nghỉ; 10.000 ngôi nhà riêng tốt nhất toàn cầu. Trong năm 2018 với việc chi ra số tiền “khủng” để “thâu tóm” tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts – tập đoàn quản lí vận hành lớn nhất Thụy Sĩ có tuổi đời gần 50 năm đã giúp tập đoàn Accor nhảy vọt một bước trở thành đơn vị quản lí vận hành lớn thứ 3 thế giới.

Movenpick - đơn vị quản lí vận hành có tiếng tại Thụy Sĩ

Tập đoàn Movenpick sở hữu thị phần lớn, phát triển nhanh và không ngừng mở rộng tại châu Âu, Trung Đông, châu Á và châu Phi với 100 khách sạn, khoảng 20.000 phòng, tại 27 quốc gia. Bởi thế việc bổ sung thêm thương hiệu Movenpick Hotels & Resorts vào chuỗi các thương hiệu của AccorHotels giúp củng cố vị thế và gia tăng sự hiện diện của thương hiệu này tại thị trường châu Âu, châu Á và Trung Đông.

“Ông trùm” Accor – cú “hích” lớn khến dự án Movenpick Đà Nẵng hút nhà đầu tư

Sau khi việc sáp nhập thương hiệu Mövenpick Hotels & Resorts chính thức thành công, các dự án thuộc Movenpick hoàn toàn nhận được sự an tâm, tin tưởng về cách thức quản lí vận hành và lợi nhuận hàng năm tính theo tỉ suất lấp phòng.

Dự án Movenpick Han River Đà Nẵng - tháp đôi dát vàng ven sông Hàn

Tại Đà Nẵng, với kinh nghiệm gần 10 năm quản lí vận hành, tập đoàn Accor khẳng định thương hiệu của mình bằng quá trình vận hành đạt hiệu quả cao của các dự án như: Novotel, Pullman, Grand Mercure Danang, Premier Village, Grand Mercure BaNa hills … Với tỉ suất lấp phòng từ 75% - 90%. Trong tương lai khi dự án Movenpick Han River Đà Nẵng chính thức đi vào vận hành, Accor sẽ là đơn vị chính thức đảm nhiệm quá trình hoạt động và vận hành của dự án – đây là yếu tố tạo niềm tin và thúc đẩy sức mua của dự án.

Trong bài toàn lợi nhuận, căn cứ theo mức giá thị trường của các dự án mà tập đoàn Accor đang quản lí tại Đà Nẵng, cùng những lợi thế của dự án - Movenpick Han River Đà Nẵng khi chính thức đi vào hoạt động sẽ là dự án đưa lại lợi nhuận “khủng” cho các nhà đầu tư và được ví như “gà đẻ trứng vàng trong làng bất động sản”.

Kết Luận:

Trận chiến giữa các ông lớn trên thị trường quản lí vận hành bất động sản làm nên sự xoay chuyển ngược dòng và tăng them niềm tin vào dự án cho khách hàng và nhà đầu tư. Dự án Movenpick tự hào được tập đoàn Accor điều hành và quản lí trong tương lai – đây sẽ là một cơ hội lớn để Movenpick thể hiện đúng giá trị của dự án.